Chat hỗ trợ
Chat ngay
Chào mừng bạn ghé thăm website higo.vn
Hotline: 0938 837 255

Tư vấn 0938 837 255

Một số lưu ý đối với vách ngăn vệ sinh đạt tiêu chuẩn

Cập nhật: 15-12-2019

Kích thước vách ngăn nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn 
 

Chắc hẳn bạn đang rất thắc mắc về kích thước chuẩn của vách ngăn vệ sinh. Thông thường thì chiều dài của vach ngan ve sinh sẽ là 1500 mm. Và nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy kích thước của bồn cầu đưa ra thường là 700 mm và kích thước của cánh cửa chuẩn sẽ là 600 mm.
 
Như vậy thì khi cánh cửa mở vào không gian nó quét 600 mm cộng với chiều đưa ra bồn cầu là 700 mm, tổng cộng là 1300 mm. Như đã nói ở trên thì chiều dài của phòng là 1500 mm – 1300 mm = 200 mm. Tóm lại, thì kích thước này đủ thoải mái để người đi vào nhà vệ sinh có thể xoay người và chốt cửa. 
 
Nếu chiều dài của vách ngăn là 1500 mm thì bề ngang của vách là 900 mm. Với kích thước vách ngăn vệ sinh compact như thế này thì cánh cửa đã chiếm hết 600 mm, hai bên còn lại sẽ là 150 mm. Với kích thước này, người thi công đủ để khoan ổ khóa trục xoay và gắn bản lề liên kết cửa.
 
vách ngăn vệ sinh
 

Giải pháp đối với kích thước vách ngăn đạt tiêu chuẩn


Nếu như không gian của bạn đạt đủ tiêu chuẩn thì đó là điều quá tuyệt vời, tuy nhiên nếu không gian của bạn không đủ diện tích như kích thước tiêu chuẩn yêu cầu thì đó là điều mà các nhà thiết kế đáng phải suy nghĩ.
 
Nếu không gian vệ sinh của bạn hạn hẹp, không đủ chiều dài 1500 mm thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tối thiểu 1350 mm chiều dài. Mặc dù với kích thước này thì người đi vào nhà vệ sinh sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút, nhưng nói chung vẫn sử dụng được.

Nếu mà không gian hẹp nữa, nhỏ hơn 1350 mm thì bạn còn một phương án cuối cùng đó là để cửa vách ngăn vệ sinh mở ra. Mặc dù kiểu này về yếu tố thẩm mỹ là không hề đẹp, nhưng đó là một phương pháp tối ưu nhất. 
 
 
vách ngăn vệ sinh

 

Kích thước vách ngăn nhà vệ sinh và việc sử dụng không gian không đủ diện tích làm vách ngăn


Khi bạn lựa chọn không gian hạn hẹp cho vách ngăn vệ sinh thì nhiều khả năng sẽ gây đến tác hại không ngờ. Khóa lúc này phải gắn trên cánh cửa chứ không phải trên mặt dựng như loại cửa mở vào.
 
Tuy nhiên, nếu lắp kiểu này thì thời gian sử dụng là cực kỳ ngắn. Khóa nằm trên cánh cửa và khi bạn mở ra mở vào trong một khoảng thời gian thì khóa sẽ văng ra, cửa văng theo đường cửa bởi lực momen khi bạn đẩy cửa ra hàng ngày.
 
 
Thêm vào đó, với kiểu thiết kế như vậy sẽ gây ra mất thẩm mỹ. Không chỉ có vậy mà người sử dụng cũng cảm thấy không hề thoải mái chút nào khi sử dụng. Vì thế mà việc sử dụng không gian phù hợp, đạt tiêu chuẩn luôn đem đến cho bạn sự bền đẹp và an toàn nhất.
 

Share lên Zalo