Chat hỗ trợ
Chat ngay
Chào mừng bạn ghé thăm website higo.vn
Hotline: 0938 837 255

Tư vấn 0938 837 255

NHÀ VỆ SINH CÓ THỂ BỐ TRÍ NHỮNG GÌ?

Cập nhật: 13-02-2020

Bài đăng này sẽ giúp chia nhỏ các quyết định và xác định các yếu tố cần thiết để hình thành cấu trúc cơ bản trước khi bao gồm các chi tiết nhỏ.

 
Chức năng.
 
Quyết định đầu tiên là xác định các yêu cầu tuyệt đối của bạn. Bạn cần bao nhiêu tủ và bao nhiêu cần phải có xe lăn? Những gì các cơ sở khác như bồn rửa cần phải được
 
cài đặt?
 
>>Xem thêm: vách ngăn vệ sinh
 

Chúng tôi có một hướng dẫn có sẵn về các yêu cầu quy định nhưng bạn có thể quyết định nhiều hơn là cần thiết.

 
Lưu lượng giao thông
 
Lưu lượng truy cập của khách truy cập là một điều quan trọng cần xem xét khi thiết kế bố trí hình khối phòng vệ sinh mới. Quản lý giao thông kém có thể dẫn đến sự thất vọng của khách truy cập và khiến hàng đợi chặn truy cập vào các khu vực khác của tòa nhà.
 
Trước tiên, bạn sẽ cần xác định loại sử dụng mà nhà vệ sinh của bạn sẽ nhìn thấy. Bạn có mong đợi có một lưu lượng khách truy cập liên tục, Sử dụng cao trong các khoảng thời gian đã đặt như thời gian tạm dừng hoặc thời gian nghỉ, Có thể việc sử dụng sẽ không thường xuyên với lưu lượng truy cập thấp. Một cách bố trí phòng vệ sinh tốt sẽ được thiết kế xung quanh việc mọi người dễ dàng thoát khỏi những người đi vào, không gian cho những người sử dụng những thứ phù phiếm hay những tiện nghi khác?
 
Bạn có mong đợi có một lượng khách truy cập liên tục? Sẽ có mức sử dụng cao trong các khoảng thời gian như thời gian tạm dừng hoặc thời gian nghỉ hoặc việc sử dụng sẽ vẫn còn lẻ tẻ? Làm thế nào dễ dàng để mọi người thoát khỏi những người đi vào? Có đủ không gian cho những người sử dụng vanity hoặc các tiện nghi khác mà không gây ra sự cản trở?
 
Cửa không nên mở trực tiếp vào người sử dụng vanity hoặc giao thông chung. Nếu các quầy hàng xe cứu thương hoặc xe lăn có thể truy cập được bao gồm trong cùng một phòng thì nên xem xét khả năng tiếp cận và lưu lượng truy cập của người dùng khuyết tật. Nếu các hình khối của bạn đang được trang bị cho một vị trí có số lượng người dùng bị vô hiệu hóa cao thì sẽ cần không gian cho nhiều hình khối có thể truy cập được.
 
Yêu cầu khách hàng
 
Có bất kỳ yêu cầu khách hàng yêu cầu sửa đổi các đơn vị vanity hoặc khối? Bạn có cần dành một không gian để bao gồm đồ nội thất hoặc yêu cầu một số không gian tường trống để đặt trang trí hoặc các đồ vật như máy pha chế không?
 
Tính thẩm mỹ
 
Nếu còn chỗ trống, hãy thoải mái làm sống động không gian với một số đồ trang trí tường hoặc chậu cây. Một không gian đủ rộng ở lối vào không ở vị trí được sử dụng cho nhiều hình khối hơn có thể được phân bổ làm khu vực chờ có hoặc không có đồ nội thất.
 
Thắp sáng
 
Ánh sáng có thể đóng một vai trò quan trọng trong tính thẩm mỹ và tính thực tế của bố trí WC của bạn. Đèn nên được đặt để chiếu sáng đúng từng ô cũng như toàn bộ căn phòng. Cố gắng tránh ánh sáng phản chiếu trong gương nhưng hãy chắc chắn giữ cho bất kỳ gương nào đủ sáng để có thể sử dụng được.
 
Ánh sáng nên được đặt đều, tránh các điểm tối. Ánh sáng khuếch tán mềm hơn là thích hợp hơn ánh sáng khắc nghiệt để tạo ra một môi trường nhìn sạch hơn.
 
Cấu trúc bố trí cơ bản.
 
vach ngan ve sinh

 

Đây là các cấu trúc bố trí hình khối cơ bản có sẵn, có thể mở rộng theo tổng số khối được yêu cầu và có thể tùy chỉnh theo yêu cầu.

 
+ Bố trí góc
 
+ bố trí nhà vệ sinh
 
+ Bố trí góc sử dụng bảng điều khiển hình khối thay cho bức tường bên trái hoặc bên phải trong phòng.
 
+ Giữa các bức tường
 
+ bố trí phòng vệ sinh
 
Một không gian giữa các bức tường có thể được chia thành nhiều hình khối để phù hợp, với chiều rộng hình khối tùy chỉnh trên quy định tối thiểu để sử dụng đầy đủ không gian.
 
Sử dụng hiệu quả không gian của bạn
 
Cố gắng đảm bảo thiết kế phòng tắm của bạn giảm thiểu không gian trống mà không có mục đích, trong khi không gian trống là điều cần thiết cho giao thông không gian không cần thiết giữa các cơ sở hoặc khoảng cách giữa tủ và tường phòng có thể gây bất tiện cho người dùng và giảm số lượng tiện nghi bạn có thể bao gồm.
 
>>Xem thêm: vach ngan ve sinh
 
vach ngan ve sinh

 

Không gian mở là không gian hiệu quả
 

Mặc dù bạn không muốn có không gian không cần thiết, nhưng không gian mở thường cung cấp lưu lượng truy cập tốt hơn trong khi giảm các tắc nghẽn. Kiểm tra để đảm bảo bố cục của bạn sẽ không khiến mọi người va vào nhau hoặc đứng gần nhau một cách khó chịu. Nếu bạn cho rằng nhà vệ sinh sử dụng đủ cao để hàng đợi có thể hình thành, hãy cố gắng đảm bảo bạn có không gian cho hàng đợi để hình thành mà không cản trở mọi người thoát ra.
 
Ngay cả khi căn phòng bị giới hạn về kích thước, vẫn có một vài lựa chọn thiết kế bạn có thể thực hiện để làm cho không gian có cảm giác rộng hơn, mang lại cảm giác thoải mái hơn và ít tù túng hơn. Một căn phòng nhỏ không có những lựa chọn thiết kế này có thể để lại ấn tượng xấu hơn trong tâm trí của du khách.
 
Việc sử dụng trần nhà cao và tường sáng màu mang lại cảm giác rộng mở hơn cho căn phòng và việc sử dụng rộng rãi những chiếc gương lớn có thể làm tăng thêm không gian.
 

Suy nghĩ sáng tạo
 

Không phải tất cả các phòng có sẵn thường được hình thành, Tường hỗ trợ, phòng được phân đoạn hoặc hành lang có vẻ như là một trở ngại nhưng với một triển vọng sáng tạo, chúng có thể trở thành một lợi thế.
 
Đừng sợ nghĩ ra bên ngoài chiếc hộp, hãy tự hỏi những gì có thể có trong không gian. Nó sẽ là một cách sử dụng không gian tốt hơn để bao gồm việc lắp đặt bồn đảo độc lập hoặc để các khối được phân chia ở các góc đối diện giải phóng không gian trung tâm cho lối vào hoặc cơ sở khác?
 
Nếu bạn đang làm việc trong một không gian hẹp với một ô cửa ở hai đầu của căn phòng, Có lẽ sẽ có ích khi chỉ định một lối vào và lối ra khác với các cơ sở được phân chia theo thứ tự sử dụng, Cho phép một luồng duy nhất giao thông.

Share lên Zalo