Chat hỗ trợ
Chat ngay
Chào mừng bạn ghé thăm website higo.vn
Hotline: 0938 837 255

Tư vấn 0938 837 255

CÁCH THIẾT KẾ PHÒNG TẮM NHÀ HÀNG

Cập nhật: 05-02-2020

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu tương tự cho thấy 75% mọi người sẽ không quay lại nhà hàng với phòng vệ sinh bẩn.

 
Tất cả chúng ta đã ở đó - nghỉ ngơi từ bữa ăn của bạn để đi vào phòng vệ sinh và trở lại với một câu chuyện kinh dị hoặc sợ hãi.
 
Hóa ra những câu chuyện trong phòng tắm ảnh hưởng đến điểm mấu chốt, và tạo ra một phòng tắm nhà hàng mời gọi, sạch sẽ và không bị ăn mòn giúp tạo ra tác động tích cực.
 
Làm thế nào để phòng tắm của bạn đến đó? Hãy xem những lời khuyên sau đây để tạo ra một phòng tắm nhà hàng kéo ra tất cả các điểm dừng.
 
Làm thế nào để thiết kế một phân vùng nhà hàng
 
>>Xem thêm: vách ngăn vệ sinh
 
vach ngan ve sinh
 

1. ĐẢM BẢO TUÂN THỦ CÁC QUY ĐỊNH
 

Bước đầu tiên là tìm hiểu xem phòng tắm của bạn sẽ chiếm bao nhiêu không gian và cách tổ chức. Khi bạn đang tạo bố trí phòng tắm nhà hàng, bạn phải kiểm tra các yêu cầu về mã trong Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ (ADA) để đảm bảo cơ sở của bạn có thể truy cập được .
 
Các yêu cầu này vạch ra lượng không gian và bố cục cần thiết, ngoài cấu hình bộ đếm, chi tiết cụ thể của thanh lấy, yêu cầu kích thước cho nhà vệ sinh và bồn tiểu và yêu cầu về chiều cao cho gương, móc áo và kệ - và nhiều hơn nữa.
 
Chúng tôi có một số gợi ý về chi tiết thiết kế, nhưng bước đầu tiên là đảm bảo bố trí phòng tắm nhà hàng của bạn tuân thủ ADA. Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu, chúng tôi có một công cụ trực tuyến giúp bạn xây dựng thiết kế của mình. Chúng tôi cũng có các nhà thiết kế có thể làm việc với bạn miễn phí.
 

2. TẠO DÒNG CHẢY PHÙ HỢP CHO KHÔNG GIAN PHÒNG TẮM
 

Khi bạn tự tin rằng bạn có tất cả các phần tuân thủ mã, đã đến lúc suy nghĩ về quy trình rửa và lau khô tay của bạn. Dưới đây là một số câu hỏi để xem xét khi bạn nghĩ về lưu lượng giao thông trong phòng tắm của bạn - cho dù nhỏ như thế nào!
 
• Nếu bạn chuẩn bị có khăn giấy hoặc khăn vải, chúng sẽ cách bồn rửa bao xa?
 
• Bạn sẽ phải đi bao xa đến bàn tay ướt sũng của mình từ bồn rửa cho hộp đựng xà phòng?
 
• Trong quy trình rửa tay, bạn phải nhỏ giọt nước bao xa trước khi bị khô tay?
 
• Nếu bạn cung cấp khăn giấy hoặc khăn vải, bạn sẽ vứt chúng như thế nào? Thùng rác hoặc cản trở sẽ được đặt ở đâu?
 
Chúng có vẻ như là những chi tiết không liên quan, nhưng nếu bồn rửa, xà phòng và phương pháp sấy khô cách xa nhau, nói một cách tương đối, sẽ để lại rất nhiều chỗ cho nước nhỏ giọt trên ngọn, tường và gương của bạn. Nếu bạn tập trung vào việc tạo ra một phòng tắm nhà hàng có tất cả các vật dụng này gần nhau hơn, thì bạn sẽ giảm thiểu lượng không gian bạn có cho nước và xà phòng dư thừa để thu thập - cuối cùng làm cho phòng tắm dễ dàng giữ sạch hơn.
 

3. XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CHO PHÂN VÙNG
 

Một khi bạn đã quyết định về cách bố trí và lưu lượng phòng tắm nhà hàng của bạn , bước tiếp theo là quyết định một số chi tiết cụ thể - trước hết là các phân vùng cho quầy hàng của bạn. Có một số vật liệu khác nhau có sẵn, và không có giải pháp một kích cỡ phù hợp cho tất cả các phòng tắm nhà hàng. Khi bạn dự tính sử dụng tài liệu nào, hãy xem xét những câu hỏi sau:
 
• Phòng vệ sinh của tôi có nhiều lưu lượng không?
 
• Nhà vệ sinh có độ ẩm cao không?
 
• Có nguy cơ phá hoại đáng kể không?
 
• Tùy biến quan trọng như thế nào?
 
Ngoài việc xem xét giao thông, độ ẩm, phá hoại và tùy chỉnh, điều quan trọng là phải xem xét sự sạch sẽ, độ bền, an toàn và riêng tư:
 
• Sạch sẽ: Luôn luôn có một mức độ bảo trì cần thiết để đảm bảo các phân vùng luôn sạch sẽ, nhưng là vật liệu bạn lựa chọn chắc chắn có thể tác động đến việc làm sạch
- ví dụ, một số yêu cầu làm sạch thường xuyên hơn và những người khác có thể yêu cầu làm sạch sâu hơn.
 
• Độ bền: Ngoài sự sạch sẽ, bạn muốn các vách ngăn có độ bền cao, đặc biệt nếu phòng tắm của bạn sẽ có lưu lượng truy cập cao. Một lần nữa, vật liệu bạn chọn sẽ quyết định mức độ bền. Tất cả các phân vùng của chúng tôi đều bền và chống ăn mòn, nhưng không phải tất cả các vật liệu đều có thể đưa ra cùng một yêu cầu. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện nghiên cứu về độ bền, vì vậy cuối cùng bạn sẽ không phải tạo lại phòng tắm nhà hàng của mình.
 
• An toàn và riêng tư: Thường những thứ này đi đôi với độ bền - thông thường nếu bạn chọn vật liệu phân vùng chắc chắn, nó sẽ đủ dày để mang lại cảm giác an toàn và riêng tư cho khách hàng của bạn. Bất kể, điều đáng chú ý là bạn không muốn chọn một tài liệu sẽ mỏng manh và khiến khách hàng của bạn cảm thấy như họ không có bất kỳ sự riêng tư nào.
 
Vì vậy, lựa chọn của bạn khi nói đến phân vùng là gì và làm thế nào để chúng xếp chồng lên nhau? Chúng tôi chỉ có thể nói chuyện với các vật liệu chúng tôi cung cấp tại HIGO - thép sơn tĩnh điện, gỗ ép , nhựa đặc, phenolic và thép không gỉ . Vì một số lượng lớn khách hàng không đến nhà hàng khi họ gặp phải một nhà vệ sinh bẩn thỉu, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết để giữ cho các phân vùng của chúng tôi sạch sẽ. Điều này khá đơn giản, bất kể bạn chọn chất liệu nào - sử dụng hỗn hợp nước ấm và chất tẩy nhẹ với vải mềm hoặc giẻ để lau chúng xuống.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm chi tiết cụ thể hơn về làm sạch sâu từng loại vật liệutrước khi quyết định, bạn có thể đọc bài đăng trên blog của chúng tôi về cách làm sạch từng phân vùng phòng tắm của chúng tôi. Để biết thêm chi tiết về cách mỗi vật liệu chúng tôi cung cấp so sánh về độ bền, an toàn, riêng tư và giá cả, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn phân vùng.
 
>>Xem thêm: vach ngan ve sinh
 
vach ngan ve sinh

 

4. CHỌN ĐỒ ĐẠC CỦA BẠN
 

Thiết kế đồ đạc bạn chọn có thể làm gì để giúp bạn giữ phòng tắm sạch sẽ? Câu trả lời là rất nhiều. Hãy tưởng tượng mình trong một phòng vệ sinh lộn xộn. Một trong những điều bạn có thể nhận thấy là những vũng nước hoặc giọt nước và cục xà phòng cũ trên khắp các quầy và dùng khăn giấy trên sàn nhà. Sử dụng vòi và bộ phân phối thời trang trong nhà hàng của bạn có thể mang lại vẻ thời trang, nhưng nếu nó không sạch sẽ, kiểu dáng sẽ không còn quan trọng đối với khách hàng của bạn. Khi bạn xem xét vòi, hộp đựng xà phòng, hộp đựng khăn giấy và máy sấy tay, hãy nghĩ về những câu hỏi sau:
 
• Bạn sẽ bật vòi như thế nào - nó sẽ tự động hay thủ công?
 
• Vòi sẽ cao bao nhiêu? Hầu hết các dòng nước sẽ nằm trong bồn?
 
• Hộp đựng xà phòng sẽ tự động hay thủ công?
 
• Xà phòng dư thừa sẽ tràn ra đâu? Vào bồn rửa? Lên quầy?
 
• Bạn có phải bật hộp đựng khăn giấy hoặc máy sấy tay bằng tay ướt không?
 
Ngoài việc chọn giữa tự động và thủ công và quyết định vị trí cho từng vị trí, bạn sẽ cần quyết định kết thúc. Mặc dù kết thúc có vẻ như là một quyết định nên được thực hiện một mình về phong cách, nhưng thực tế của vấn đề là một số kết thúc che giấu sự hao mòn hàng ngày tốt hơn so với những người khác. Nhìn chung, kết thúc đánh bóng sẽ hiển thị vết bẩn. Đối với một phòng tắm nhà hàng có khá nhiều lưu lượng, kim loại chải sẽ làm tốt hơn việc che dấu vân tay và đốm nước.
 

5. QUYẾT ĐỊNH VỀ SÀN
 

Thật hấp dẫn khi không cho sàn trong phòng tắm của bạn suy nghĩ nhiều - hoặc chúng ta sẽ tiếp tục sàn từ phần còn lại của nhà hàng, hoặc chúng ta sẽ chọn ra thứ gì đó rẻ tiền. Nó nằm dưới chân mọi người, vậy nó có thể quan trọng đến mức nào, phải không? Sai lầm. Nếu bạn sẽ giữ cho phòng tắm nhà hàng của bạn trông tinh khôi cho khách hàng của bạn, bạn sẽ cần phải có một cái gì đó có thể xử lý lưu lượng truy cập chân cao và dễ dàng để làm sạch. Dưới đây là một vài điều cần xem xét, bất kể bạn đang xem xét loại sàn nào:
 
• Độ bền: Làm thế nào sàn sẽ đứng vững với tất cả lưu lượng chân của bạn và tất cả các loại giày khác nhau? Nó có dễ trầy xước không? Làm thế nào nhanh chóng màu sắc sẽ phai? Có dễ bị nứt và vỡ? Theo thời gian, tất cả các sàn có thể cần phải được sửa chữa hoặc thay thế, nhưng đầu tư vào một cái gì đó sẽ có một cuộc sống lâu dài có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.
 
• Chống nước: Sàn nhà có khả năng chống nước tự nhiên, hay xốp? Có yêu cầu niêm phong? Phòng tắm là một môi trường ẩm ướt và bạn chắc chắn sẽ có nước nhỏ giọt trên sàn nhà. Nếu bạn chọn một sàn xốp, bạn có nguy cơ phát triển nấm mốc cao hơn. Nếu bạn chọn một sàn yêu cầu niêm phong, hãy chắc chắn rằng bạn biết mức độ thường xuyên và chi phí của nó là bao nhiêu, vì đó là chi phí bảo trì bổ sung mà bạn có thể quyết định bạn muốn sống mà không có.
 
• Vệ sinh: Giữ cho phòng tắm của bạn không có mầm bệnh là mục tiêu cuối cùng. Mặc dù chúng tôi tự tin rằng bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được điều đó, bạn có thể đến gần hơn nếu bạn chọn một sàn dễ dàng để giữ sạch sẽ. Hãy suy nghĩ về các lựa chọn sàn nhà chắc chắn, hoàn toàn bằng phẳng và dễ dàng để rửa. Bạn thậm chí có thể lấy sàn, hoặc một lớp phủ để phủ lên sàn, có đặc tính kháng khuẩn - giúp bạn chống lại vi trùng dưới chân khách hàng.
 
• An toàn : Có vẻ hơi ngớ ngẩn khi nghĩ về sàn là An toàn, nghiêm trọng, nhưng hãy xem xét nước mà nó tiếp xúc - nếu bạn chọn sàn không có lực kéo theo chiều, nó có thể trở nên trơn trượt đáng kể. Thác là một trách nhiệm đối với doanh nghiệp của bạn, do đó, việc nghiên cứu và chọn một tầng không sáng lên khi nó tiếp xúc với nước có thể đáng giá.
 
Nếu bạn chưa xem xét các lựa chọn sàn và chưa chắc bắt đầu từ đâu, có một số ít phổ biến hơn các loại khác: bê tông, nhựa vinyl, gốm, đá phiến tự nhiên và gạch. Mỗi trong số này có danh sách ưu và nhược điểm của họ, vì vậy bạn sẽ muốn xem xét các yếu tố trên và nghiên cứu tùy chọn nào là tốt nhất cho nhà hàng của bạn.
 
6. CHỌN ÁNH SÁNG CỦA BẠN
 
Một phần lớn của kinh nghiệm phòng vệ sinh của mọi người là ánh sáng. Ngoài việc sử dụng nó để điều hướng xung quanh phòng vệ sinh, bạn chắc chắn sẽ kiểm tra chính mình trong gương và điều chỉnh tóc hoặc trang điểm trước khi quay trở lại bàn.
 
Có một vài nơi dễ dàng để bắt đầu khi chiếu sáng:
 
• Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ. Ngay cả một phòng vệ sinh không tì vết cũng có thể xuất hiện bẩn trong ánh sáng mờ - và đó là điều cuối cùng bạn muốn khách hàng cảm nhận.
 
• Chọn đèn ấm, không mát. Không ai trông đẹp trong ánh sáng màu xanh. Ngoài ra, không có tất cả các đèn trên đầu vì điều đó tạo ra bóng tối không rõ ràng. Bạn muốn thiết kế phòng tắm nhà hàng của bạn để có sự cân bằng của ánh sáng ấm áp đến từ phía trên và hai bên.
 
• Tìm đồ đạc phù hợp hoặc bổ sung trang trí của bạn. Bạn muốn thiết kế của thiết bị chiếu sáng của bạn phối hợp với các thiết bị chiếu sáng trong suốt phần còn lại của nhà hàng. Thật hấp dẫn khi giải quyết các đồ đạc rẻ hơn đằng sau cánh cửa đóng kín của phòng tắm của bạn, nhưng ánh sáng chỉ là một cách bạn có thể giữ trải nghiệm của khách hàng nhất quán trong nhà hàng và phòng tắm của bạn.
 
7. THÊM THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
 
Kết hợp thương hiệu của nhà hàng của bạn vào phòng tắm của bạn là rất quan trọng, nhưng nó cần phải được cân bằng với những thứ thực tế khác, như sự lựa chọn đồ đạc và vị trí của chúng. Bạn không muốn tập trung quá nhiều vào thương hiệu đến nỗi bạn đánh mất chức năng của phòng tắm.
 
Ngoài đồ đạc ánh sáng, những thứ đơn giản, như màu sơn và trang trí tường có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo thương hiệu của bạn không bị lạc trong phòng vệ sinh của bạn. Cố gắng nghĩ về những thứ có thể thay đổi dễ dàng nếu thương hiệu của bạn thay đổi hoặc phát triển. Ví dụ, bám vào màu sơn trung tính nhưng tập trung nỗ lực của bạn vào trang trí tường phù hợp - chẳng hạn như nhiếp ảnh và nghệ thuật - để thương hiệu của bạn cung cấp sự linh hoạt, vì bạn có thể dễ dàng thay đổi trang trí tường.
 
Tất nhiên, có một cách khác ít phổ biến hơn mà bạn có thể kết hợp thương hiệu của mình, cùng với cảm giác sang trọng, vào phòng vệ sinh của bạn. Hãy nghĩ về một spa. Một spa là tất cả về trải nghiệm, từ mùi hương đến âm nhạc. Bạn có thể bao gồm một bình xịt hoặc máy khuếch tán có mùi hương phù hợp với thương hiệu của bạn, hoặc chỉ cung cấp một mùi hương dễ chịu cho khách hàng của bạn. Âm nhạc cũng thêm một liên lạc tốt đẹp - cho dù có một loại nhạc phù hợp với thương hiệu của bạn, một đài phát thanh cụ thể hoặc âm thanh tự nhiên êm dịu.
 
Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo các phân vùng của bạn bổ sung cho việc xây dựng thương hiệu trong phòng tắm nhà hàng của bạn. Khi bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp phân vùng, hãy đảm bảo họ có tài liệu bạn muốn và nhiều màu sắc để lựa chọn. Sau đó, phân vùng của bạn sẽ có cả chức năng và thương hiệu. Ví dụ: chúng tôi cung cấp hàng tá màu sắc và kết thúc - và các mẫu miễn phí, để bạn có thể nhìn thấy chúng trực tiếp trước khi bạn quyết định. Chúng tôi biết điều quan trọng là phải xem màu sắc và đảm bảo rằng nó bổ sung cho phần còn lại của sơn và trang trí của bạn.
 
LÀM VIỆC VỚI PHÂN VÙNG MỘT ĐIỂM
 
Tại HIGO , chúng tôi bán các phân vùng, nhưng chúng tôi tập trung vào việc chia sẻ cách thiết kế phòng tắm nhà hàng hiệu quả, thoải mái. Cho dù phòng tắm của bạn là phòng tắm một người hay nhiều gian hàng, chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho nhà hàng của bạn.
 
Nếu bạn đã có ý tưởng về cách bố trí phòng tắm nhà hàng của bạn trông như thế nào, hãy gửi thiết kế của bạn cho chúng tôi trực tuyến để nhận được báo giá miễn phí . Đừng lo lắng về việc có bản vẽ hoặc bản vẽ chính thức - một bản phác thảo đơn giản với các phép đo sẽ hoạt động tốt.
 
Nếu bạn mới bắt đầu, chúng tôi có công cụ trực tuyến của chúng tôi có thể giúp bạn bắt đầu thiết kế và một số mẫu để bạn bắt đầu. Chúng tôi muốn có một trong những nhà thiết kế của chúng tôi hợp tác với bạn để tạo ra bố cục phòng tắm nhà hàng đáp ứng tất cả các yêu cầu về mã và truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn tiếp tục quay lại.

Share lên Zalo