Chat hỗ trợ
Chat ngay
Chào mừng bạn ghé thăm website higo.vn
Hotline: 0938 837 255

Tư vấn 0938 837 255

Vệ sinh vách ngăn vệ sinh

Cập nhật: 13-11-2019

Có một loạt các phương pháp làm sạch phân vùng nhà vệ sinh được chấp nhận. Chiến lược này là thực tế phổ biến:

 
Vắt nó ra, để nó ẩm, không ướt. Sau đó lau các bề mặt phân vùng từ bên này sang bên kia, từ trên xuống dưới. Giải quyết một bảng điều khiển, cửa, hoặc pilaster tại một thời điểm.
 
 
Tránh bất kỳ giải pháp làm sạch hoặc dụng cụ làm sạch bị mài mòn hoặc khắc nghiệt về mặt hóa học. Không sử dụng bàn chải dây, bọt biển xơ, len thép, miếng cọ rửa, chất tẩy rửa dạng bột, kem gritty, thuốc tẩy, axit, chất tẩy rửa bồn cầu, hoặc tẩy trang.
 
 
Lặp lại quy trình lau bằng nước sạch, ấm và một miếng vải hoặc miếng bọt biển tươi. Chủ yếu, điều này loại bỏ bụi bẩn được nới lỏng và chất tẩy rửa dư thừa. Bước này cũng hạn chế tích tụ cặn sạch hơn.
 
 
Luôn khô bề mặt vách ngăn. Một số bề mặt phân vùng có thể ăn mòn nếu tiếp xúc với độ ẩm trong thời gian dài. Hầu như bất kỳ vật liệu phân vùng, thậm chí các polyme không thấm nước, có thể hiển thị đốm nước và vệt nếu chúng không được làm khô hoàn toàn.
 
 
TIP PRO: Sử dụng cây lau ướt có đầu phẳng, phủ vải (gắn trên khớp bóng) để làm sạch vách ngăn phòng tắm. Sử dụng cây lau nhà kết hợp với một chai phun sương để tăng tốc quá trình làm sạch.
 
Những công cụ này làm cho công việc nhẹ nhàng của việc làm sạch các khu vực khó tiếp cận. Không sử dụng lại một cây lau nhà hoặc cây lau nhà được sử dụng trước đây để làm sạch sàn nhà. Ngoài ra, tránh độ ẩm dư thừa.
 
vach ngan ve sinh
 
 
 
Để loại bỏ các vết bẩn khó khăn trong khi duy trì độ hoàn thiện và độ hấp dẫn mỹ phẩm của các vách ngăn, hãy sử dụng một phương pháp phù hợp với vật liệu của phòng tắm của bạn: thép sơn tĩnh điện, nhựa dẻo, nhựa cứng, phenolic, composite hoặc thép không gỉ. Tham khảo các trang cụ thể về vật liệu này để xác định thành phần của phân vùng của bạn. Sau đó, làm theo các hướng dẫn trong bài viết này.


Thép không gỉ
 

Thép không gỉ có khả năng chống lại sự bẩn và biến màu thông thường, nhưng tiếp xúc lâu với độ ẩm hoặc hóa chất khắc nghiệt sẽ gây ra sự ăn mòn. Mặc dù không gỉ khá bền về tổng thể, lớp hoàn thiện chải (hoặc kết cấu) độc đáo nên được bảo trì cẩn thận và làm sạch nhẹ nhàng.
 
Đối với dấu vân tay và các điểm khó khăn hơn, hãy nâng cấp lên một chất tẩy rửa không gỉ cụ thể. Nhờ sự phổ biến của các thiết bị bằng thép không gỉ, những chất tẩy rửa này có sẵn.
 
>>Xem thêm: tấm compact hpl
 
Trong trường hợp ăn mòn hoặc nhuộm màu thực sự, chất tẩy rửa mài mòn nhẹ - được áp dụng cẩn thận với hạt thép không gỉ - có thể hữu ích. Tránh các chất tẩy rửa mạnh và hóa chất sẽ làm hỏng cả lớp hoàn thiện và bề mặt.
 

Sơn tĩnh điện
 

Sơn bột, về cơ bản, là một kỹ thuật vẽ tinh vi. Bộ lông, bao gồm cả sắc tố, được áp dụng cho bề mặt kim loại tĩnh điện dưới dạng bột khô. Sau đó, nhiệt được sử dụng để chữa lớp phủ. Chất mài mòn và hóa chất mạnh có thể làm mòn hoặc phản ứng hóa học với lớp bột.
 
Xử lý đất và vết bẩn khó khăn bằng chất tẩy rửa đặc biệt được thiết kế dành riêng cho bề mặt sơn tĩnh điện.
Thỉnh thoảng, áp dụng sáp dán ô tô để giúp bảo vệ kết thúc. Nếu kết thúc bị hư hỏng, chạm lên bức tranh là có thể. Khu vực chạm lên sẽ có kết cấu khác với kết thúc nhà máy.
 
 
Tải về hướng dẫn làm sạch của nhà sản xuất cho sơn tĩnh điện (Hadrian). Hoặc, đọc về quy trình đặc biệt để làm sạch lớp phủ bột chống graffiti (Hadrian).
 

Hiện tượng
 

Phenolic hoàn toàn chống nước, làm cho việc làm sạch tương đối vô tư. Các lớp gỗ bên ngoài là bền. Tuy nhiên, chất mài mòn và hóa chất mạnh có thể làm giảm sự xuất hiện của nó.
 
Để làm bẩn đáng kể và nhuộm màu, hãy thử một chất tẩy rửa thương mại bao gồm axit axetic.
 
Bởi vì quầy hàng phenolic không thấm nước, rửa bằng vòi là một lựa chọn. Nhớ làm khô phần cứng kỹ lưỡng. Một số nhà sản xuất phân vùng phenolic đề xuất một ứng dụng đánh bóng đồ gỗ định kỳ để bảo vệ bề mặt phenolic.
 
 
vach ngan ve sinh
 

Gỗ nhựa
 

Vách ngăn nhà vệ sinh bằng nhựa yêu cầu làm sạch cẩn thận. Bản thân bề mặt gỗ rất chắc chắn, nhưng lõi gỗ dễ bị ẩm. Hãy chắc chắn rằng các quầy hàng bằng nhựa vẫn khô nhất có thể, ngay cả trong khi vệ sinh.
 
Để làm bẩn đáng kể và nhuộm màu, hãy thử một chất tẩy rửa thương mại bao gồm axit axetic. Không bao giờ ngâm, văng, hoặc phun nhựa.
 
Một số nhà sản xuất vách ngăn nhựa ép khuyên nên sử dụng sơn đánh bóng đồ gỗ định kỳ để bảo vệ bề mặt gỗ.
 
 

Nhựa rắn
 

Nhựa rắn, hoặc nhựa, là đơn giản để làm sạch. Bụi bẩn có khó khăn để bám vào vật liệu này. Nó không thấm nước và thờ ơ với hầu hết các sản phẩm làm sạch. Tuy nhiên, một số chất mài mòn và hóa chất mạnh mẽ vẫn có thể gây hại hoặc làm mất màu lớp hoàn thiện.
 
Nếu các biện pháp đầu tiên thất bại, hãy thử một chất tẩy rửa thương mại có chứa axit axetic hoặc tìm kiếm một sản phẩm làm sạch dành riêng cho nhựa an toàn cho polyetylen mật độ cao.
 
Bởi vì nó không thấm nước và dẻo dai, nhựa cứng dính nhiều có thể bị rửa áp lực hoặc bị cào xuống. Luôn luôn làm khô bề mặt phân vùng và phần cứng. Tái tạo bề mặt có thể cho nhựa rắn màu HDPE rất nặng, vì vật liệu có cùng màu trong suốt.
 
Tải xuống hướng dẫn làm sạch của nhà sản xuất cho các bề mặt nhựa cứng (HDPE) (Sản phẩm Scranton).
 

Tổng hợp
 

Tải xuống hướng dẫn làm sạch của nhà sản xuất cho các bề mặt hỗn hợp (SCRC) (Bobrick).

Share lên Zalo